Email: info@netvn.com.vn Hotline: 0225.3556559

Hỗ trợ trực tuyến

Cám ơn Quý khách đã ghé thăm. Mong được giải đáp thắc mắc của Quý khách !

AdminSale

Điện thoại: 0904.183.196

Thời gian làm việc
Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Thống kê truy cập

Đang trực tuyến 37

Hôm nay 179

Hôm qua 411

Tháng trước 7081

Tổng truy cập 1454205

MobiFone đã đăng ký với Bộ TT&TT để đo kiểm chất lượng dịch vụ 4G

Đăng lúc 02:55 AM ngày 03.07.2017 1077

 

MobiFone đã sẵn sàng cho việc đo kiểm chất lượng 4G

Ngày 16/6/2017, đại diện MobiFone đã xác nhận với ICTnews rằng nhà mạng này đã nộp đăng ký và sẵn sàng phối hợp với Cục Viễn thông để đo kiểm chất lượng dịch vụ 4G đúng như cam kết trong giấy phép. MobiFone xác định 4G là một chiến lược đặc biệt quan trọng và đầu tư mạnh nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần.

Trước đó, Cục Viễn thông yêu cầu các mạng di động phải sẵn sàng cho việc đi kiểm chất lượng dịch vụ 4G. Như vậy sẽ có 4 nhà mạng phải tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ 4G là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Gtel. Cục Viễn thông cho biết, việc đo kiểm nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của các nhà mạng khi cấp phép băng tần 4G.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó tổng giám đốc của MobiFone cho biết, MobiFone đang đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng 4G. MobiFone yêu cầu các đơn vị triển khai mạng 4G theo tiêu chí nơi nào có sóng 4G nơi đó chất lượng mạng MobiFone phải tốt nhất.

Hồi cuối năm 2016, MobiFone đã giục khách hàng đổi SIM 4G để có thể sử dụng ngay dịch vụ 4G mà nhà mạng này cung cấp như xem video chất lượng cao full HD, 4K… Tại thời điểm đó, MobiFone cho biết hiện đã có 1 triệu khách hàng đổi SIM 4G.

Cho đến thời điểm này, 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đã cung cấp dịch vụ 4G. Mới đây, Cục Viễn thông cho ha, bắt đầu tiến hành đo kiểm chất lượng 4G của Viettel. Như vậy, MobiFone sẽ là nhà mạng thứ 2 tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ 4G. Hiện chỉ có duy nhất chỉ có Gtel chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức vào về 4G. Có nhiều nguồn tin cho rằng, Gtel đang trong quá trình tìm kiếm đối tác đầu tư nên sẽ khó có thể đưa ra chiến lược nào đó về 4G.

Bình luận về việc triển khai 4G của các nhà mạng Việt Nam, ông Mantosh Malhotra, Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á cho rằng, Việt Nam có thể không triển khai 4G sớm nhưng có thể phổ cập nhanh đến người dùng vì lợi thế đi sau như giá thiết bị đầu cuối, đi thẳng vào công nghệ mới… Nhưng không nên chậm trễ nữa!

Theo ông Mantosh Malhotra, trên thế giới có 521 mạng 4G/LTE đã thương mại hóa và khoảng 5.600 thiết bị hỗ trợ 4G. Mức giá của các thiết bị khá phù hợp với người tiêu dùng. Tổng số lượng thuê bao 4G trên toàn cầu là 1,29 tỷ. Tất cả những con số này cho thấy tình hình triển khai 4G LTE trên thế giới đã đạt độ chín muồi. Đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam triển khai 4G.

Bình luận về việc triển khai 4G tại Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cũng cho rằng, xét về yếu tố thị trường, trong thời gian qua nhu cầu sử dụng băng rộng của khách hàng tăng cao. Hiện có khoảng 30- 40% khách hàng sử dụng dịch vụ data, trong một vài năm tới khả năng lưu lượng data sẽ vượt quá lưu lượng thoại và khi đó nhu cầu dùng dịch vụ 4G càng tăng mạnh hơn. Vì vậy, nhà mạng cần sớm triển khai dịch vụ 4G để đón đầu nhu cầu sử dụng data ngày càng tăng với chất lượng tốt và tốc độ cao.

Theo ictnews.vn


Tin tức liên quan

Hotline:0904.183.196